วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รู้ไหม? โขน ชุด จองถนน ยิ่งใหญ่อย่างไร ?







หากคุณได้ดู รายการศิลป์สโมสร ทางทีวีไทย ในประเด็นเรื่อง การแสดงโขน ชุด จองถนน แล้ว

คุณจะเข้าใจทันทีว่า ทำไม โขน พระราชทาน ในสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ชุด จองถนน ยิ่งใหญ่ ตระการตา และ สุดยอดเพียงใด แตกต่างจากการแสดงโขนในยุคก่อนๆ อย่างไร

สำหรับผม เมื่อได้ดูรายการศิลป์สโมสร ในตอนนี้จบแล้ว ผมรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อย่างล้นพ้น

เพราะทำให้ผมได้เห็นชัดเจน ว่า สมเด็จพระราชินี ของเรา ทรงทำเพื่อแผ่นดินและคนไทยอย่างไร พระองค์ทรงตั้งมูลนิธิศูย์ศิลปาชีพ ขึ้นมา เพื่ออนุรักษ์งานศิลป์แห่งแผ่นดินให้คงอยู่ หากไม่มีพระองค์งานศิลปแห่งแผ่นดินหลายอย่าง จะสาบสูญไปสิ้น

เพราะประเทศนี้ เราหวังพึ่งนักการเมืองไม่ได้เลย เพราะนักการเมืองไม่เคยมองเห็นความสำคัญของศิลปวัฒนธรรมประจำชาติ ประเทศไทยมันแย่ลง เพราะนักการเมืองไทยมันพึ่งไม่ได้นี่แหละครับ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การ์ตูนการเมืองไทยวันนี้