วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เมื่อกาลกิณีครองเมือง ข้าวยากไข่แพง









ท่านชัย ราชวัตร คลิกที่รูปนี้เพื่อขยาย!!










ท่านชัย ราชวัตร คลิกที่รูปนี้เพื่อขยาย!!


เฮ่อ.. ที่จริงผมไม่อยากใช้คำว่า ระบอบประชาธิปไตยเลย สำหรับการปกครองของประเทศไทยในขณะนี้ จะเรียกว่า ควายธิปไตย ก็เกรงใจควาย จะเรียก ประชาธิปฟายแดง ก็ยาวไป

ขอเรียก เหี้ยธิปไตย15 ล้านเสียง แล้วกันนะ เพราะแค่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ใส่หน้ากากขาว แค่เนี้ย

พวกฟายแดงและขี้ข้าทักษิณ รวมทั้งอีโอ๊ค ก็พากันทนไม่ไหว ปวดแสบปวดร้อนกันไปหมด 555

แล้วพวกตำรวยหัวขวด ก็เจือกไปเป็นขี้ข้าทักษิณกับฟายแดงอีกด้วย ^^





ท่านชัย ราชวัตร คลิกที่รูปนี้เพื่อขยาย!!


ถ้ายิ่งเจรจา ก็ยิ่งรุนแรง แล้วจะไปเจรจาทำห่าแม้วไปทำไม

ไอ้เหลี่ยมจรจัดก็ตัวดี เจ้ากี้เจ้าการไปเป็นนายหน้าขอเจรจากับโจร

อ้อ.. ลืมไปว่ามันพวกโจรเหมือนกัน ก็ไอ้โจรหน้าเหลี่ยมจรจัดไง 555






ท่านชัย ราชวัตร คลิกที่รูปนี้เพื่อขยาย!!



นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า "ขณะที่ปัญหาค่าครองชีพส่วนเรื่องราคาน้ำมันดีเซลในช่วงที่ผ่านมาเราได้ดูแลให้ราคาขายปลีกมีเสถียรภาพอย่างดี และผู้ประกอบการภาคขนส่งมีความมั่นใจจนกำหนดอัตราค่าบริการต่างๆ ที่มีเสถียรภาพที่ดีได้ การดำเนินการในส่วนนี้เราได้ดูแลให้กองทุนน้ำมันอยู่ในภาวะที่มีเสถียรภาพที่ดี แน่นอนว่าในสถานการณ์ที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเพิ่มขึ้นนั้น ถ้ารัฐบาลจะปล่อยให้เป็นไปตามกลไกราคาก็อาจจะทะยานขึ้นไปเพราะจะกระทบต่อสินค้าที่อาจสูงขึ้น เช่นเดียวกับราคาก๊าซหุงต้ม สาเหตุที่รัฐบาลอาจลดการอุดหนุนก็เพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักถึงต้นทุนที่แท้จริง

ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการทอดทิ้งประชาชนที่มีรายได้น้อย แต่ต้องการให้ตระหนักถึงภาวะต้นทุน และเกิดการเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม แม้จะมีค่าครองชีพที่สูงขึ้นตามภาวะเงินเฟ้อ แต่รัฐบาลก็มีนโยบายการเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนควบคู่กันไปด้วย”


รัฐบาลเพื่อแม้ว มันแก้ปัญหาของแพงไม่ได้เลยสักอย่างเลย ดีแต่แก้ตัวไปวัน ๆส่วนฟายแดงก็บอกไม่เป็นไร เพราะประชาธิปไตยกินได้ แต่กินหญ้านะ 555







astvตูน


อภิสิทธิ์ ปราศัยที่สุพรรณฯ เยาะเย้ย ไข่ปูแพงที่สุด

"สมัยรัฐบาลที่แล้ว ตอนไข่คละขึ้นไปนี่ ประมาณ 2 บาท 70 2 บาท 80 ด่าพวกผมแทบตาย แล้วก็ไปหยิบเรื่องไข่ชั่งกิโล ซึ่งเกษตรกรเขาเสนอมา แล้วผมก็บอกว่า มันเป็นทางเลือก ไม่ได้บังคับให้ไปซื้อไข่ชั่งกิโล แต่มีไว้ขาย ใครอยากซื้อถูกๆ ก็เอา นายกฯ ยิ่งลักษณ์ไปหาเสียงก็บอก เดี๋ยวทำไข่ถูก เลิกชั่งกิโล เลิกแล้วหายถูกมั้ยล่ะ หายแพงมั้ยล่ะ ถูกลงมั้ยล่ะ?"


แต่พวกฟายแดง มันยังแถว่า ไข่แพง ก็ยังดีกว่าชั่งไข่ว่ะ

โถ ๆ ที่ฟายแดงไม่เดือดร้อน เพราะฟายแดงกินแต่หญ้าแพรกน่ะ








ผจก. ตูน


นางสาวสุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง โดนย้ายหน้าที่ จากเดิมดูแลกรมบัญชีกลาง และหนี้สาธารณะ และเป็นประธานคณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ให้ไปรับผิดชอบ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แทน สาเหตุเพราะ

ความผิดของนางสาวสุภามีประการเดียวคือ การพูดความจริง โดยไม่สนใจว่าจะกระทบต่อฝ่ายการเมือง แลไม่สนใจว่าจะกระทบกับตัวเองอย่างไร การพูดความจริงในฐานะประธานคณะกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ที่ระบุว่า โครงการจำนำข้าวได้ขาดทุนไปแล้ว 2.6 แสนล้านบาทนั้น ทำให้ช้างตายทั้งตัว ที่รัฐบาลกำลังเอาใบบัวปิดอยู่ ยิ่งส่งกลิน่นเน่าเหม็นออกมาาอย่างรุนแรง จนยากที่จะปฏิเสธว่า นี้คือ ความล้มเหลวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และหายนะของชาติ







astvตูน


ขอปรบมือให้บัญชา คามิน อีกครั้ง ว่ามุขนี้โดนนัก

ว่าแต่ ไอ้พวกฟายแดงมันจะอ่านไม่เข้าใจมุขนี้น่ะสิ 555







แนวหน้าตูน









ข่าวสดตูน


ไอ้เต้นนี่มันสมองตะกวดปัญญายิ่งลักษณ์ จริงๆ นะ

วิธีการแก้ปัญหาชาติของไอ้ รมช.เต้น เผาเมือง ไม่ได้ต่างจากที่มันใช้ปราศัยด้วยมุขตลกโปกฮาบนเวทีชุมนุมฟายแดงเลย สติปัญญามันได้แคนี้จริง ๆ








คมชัดลึกตูน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การ์ตูนการเมืองไทยวันนี้