วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นายยงยุทธ โพยคู่ใจนายกปู







ท่านชัยราชวัตร


เรื่องนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รู้ดีที่สุด เพราะเขาเป็นคนแรก ที่เปิดเประเด็นการปล้นที่ธรณีสงฆ์นี้ขึ้นมา สมัยที่เป็นหัวหน้าพรรคมวลชน เป็นฝ่ายค้าน อภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในขณะนั้น ร่วมกับนายชวน หลีกภัย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2545

ร.ต.อ.เฉลิมได้ไล่เรียงความผิดตั้งแต่สมัยเสนาะ เทียนทอง เป็นรมช.มหาดไทย เมื่อปี 2532 และไม่เซ็นอนุมัติที่ดินผืนนี้ให้เป็นที่ธรณีสงฆ์

“นางเนื่อมได้เขียนพินัยกรรมเอาไว้อย่างชัดเจนว่า ที่มอบที่ดินจำนวนดังกล่าวให้กับวัดเพื่อประโยชน์ต่อการวิปัสสนา และที่ผ่านมาวัดธรรมมิการามวรวิหารได้แสดงความเป็นเจ้าของที่ดินดังกล่าว โดยวัดได้นำที่ดินไปให้กับประชาชนได้เช่าทำกิน ที่ดินดังกล่าวจึงเป็นที่ธรณีสงฆ์ตามมาตรา 33 ของ พ.ร.บ.สงฆ์ที่วัด คือที่ตั้งวัด ที่ธรณีสงฆ์คือสมบัติของวัด ซึ่งการโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์จะต้องออกด้วยกฎหมาย มิฉะนั้นจะไปซื้อขายไม่ได้”

“มีขบวนการล็อบบี้เจรจาให้วัดขายที่ดินโดยการสร้างความสนิทสนม ตามกฎหมายระบุว่าหากขายที่ดินเกิน 50 ไร่ต้องได้รับการอนุมัติจาก รมว.มหาดไทย ดังนั้น รมว.มหาดไทยไม่มีความเห็นเป็นอย่างอื่น นอกจากอนุมัติหรือไม่อนุมัติเท่านั้น”

จากนั้นได้พูดถึงกรณีขายที่ดินแห่งนี้ให้กับบริษัทอัลไพน์ โดยระบุถึงกรณีนางอุไรวรรณ เทียนทอง เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทนี้ด้วย

“วันที่ 21 ส.ค.2533 มูลนิธิมหามกุฏฯ ได้รับโอนที่ดินมาเป็นของมูลนิธิ ปรากฏว่าวันเดียวกันมูลนิธิได้ขายที่ดินทั้งหมดให้กับบริษัทอัลไพน์กอล์ฟ เรียลเอสเตท และ บ.อัลไพน์กอล์ฟ สปอร์ตคลับ โดยผู้ถือหุ้นคือนางอุไรวรรณ เทียนทอง ภริยานายเสนาะ นายวิทยา เทียนทอง และนายชูชีพ หาญสวัสดิ์ รมว.เกษตรฯ ซึ่งบริษัทนี้ตั้งขึ้นก่อนที่จะมีการอนุมัตินิดเดียว พอซื้อที่มาแล้วก็เอาไปขายให้กับพรรคพวกของนายกฯ ( ทักษิณ ชินวัตร) ”

ร.ต.อ. เฉลิมอภิปราย ต่อไป ถึงกรณีนาย ยงยุทธออกคำสั่งที่ขัดกับความเห็นของกฤษฎีกา

“11 เม.ย. 2545 เลขาธิการกฤษฎีกาได้ส่งหนังสือไปถึง รมว.มหาดไทยว่า การพิจารณายกเลิกคำสั่งกรมที่ดินเป็นที่ธรณีสงฆ์ไม่สามารถโอนได้นอกจากต้องออกเป็นกฎหมาย แต่ ร.ต.อ.ปุระชัยเก็บเรื่องเอาไว้ อยากให้ สังคมเห็นว่าการเอาที่ดินของยายเนื่อมไปขายจะต้องออกเป็นกฎหมาย กฤษฎีกาทั้งคณะบอกว่าผิด พวกท่านก็ยังบอกว่าถูก การแก้ปัญหาอย่างนี้เป็นการกวาดขยะไว้ใต้พรม ถ้ามีโอกาสเป็นรัฐบาลจะเอาให้ตาย”

(ข้อมูลจากastv ออนไลน์)








ASTV toon

ชาวนาเขาไม่รู้หรอกว่า นโยบายจำนำข้าวมันจะทำลายพวกเขาในอนาคตอันใกล้นี้









เซียไทยรัฐ










แนวหน้าตูน










แนวหน้าตูน









ข่าวสด













ถึงพี่ยงยุทธ จะตกงานรมว. และรองนายก ก็ไม่เป็นไร เพราะปูมีที่ว่างในใจให้พี่ยงยุทธเสมอ และพร้อมจะประเคนตำแหน่งที่ปรึกษาส่วนตัว หรือตำแหน่งโพยเคลื่อนที่ประจำตัวนายก เฝ้าคอยตามติดนายกหญิงทุกเวลาทุกสถานที่ เพื่อบอกบท บอกโพย ได้สะดวกยิ่งขึ้นอยู่แล้ว
ฉะนั้น แม้พี่ยงยุทธจะไม่ได้เป็นคณะรัฐมนตรี แต่พี่ยงยุทธก็จะเป็นคู่ขาของปูเหมือนเดิมนะคะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การ์ตูนการเมืองไทยวันนี้