วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แผนทำลายสถาบันศาสนาของระบอบทักษิณด้วยการอ้างปกป้องพุทธศาสนา







ถ้าคุณผู้อ่านสังเกตในช่วงนี้ จะมีการแชร์ในโลกออนไลน์ เช่น การปลุกระดมให้เกลียดชังศาสนาอิสลาม ว่าจะเข้ามาขยายศาสนาในประเทศไทยมากขึ้น ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา

หรือการที่มีพระในภาคเหนือออกมาต่อต้านนิคมอุตสาหกรรมฮาลาล ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่กิจของสงฆฺ์

ทำไมจึงมีการแชร์และปลุกระดมให้คนไทยเกลียดชังศาสนาอิสลามในช่วงนี้ ?



ต่อมา ก็มีการออกมาชูประเด็นให้ประกาศว่า ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากคนที่ไม่ได้ตามข้อมูลให้รอบด้านก็จะหลงเชื่อประเด็นละเอียดอ่อนนี้โดยง่าย

และที่สำคัญฝ่ายที่ออกมาชูโรงให้เขียนในรัฐธรรมนูญว่า ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ กลับเป็นพวกเสื้อแดงและพระที่มีความคิดทางการเมืองใกล้ชิดกับพวกเสื้อแดง

จริง ๆ แล้ว แผนการทั้งหมดที่ผมเล่ามา เจตนาจริง ๆ ไม่ใช่ทำเพื่อพระพุทธศาสนาหรอกครับ

ผมขอยกความเห็นสั้น ๆ ง่าย ๆ ของคุณห่วยตูน จากเพจห่วยตูน มาใช้อธิบายในเรื่องนี้แล้วกันตามนี้




คุณผู้อ่านพอมองเห็นภาพรวมรึยัง ?

แล้วเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา บัญชาคามินแห่งการ์ตูนเอเอสทีวี ที่มีมุมมองขำ ๆ แต่เฉียบคม ก็ได้เขียนการ์ตูนมุกนึง เกี่ยวกับพวกเสื้อแดง ว่าจะถอดเสื้อแดงออก เพื่อมาห่มเหลืองรับงานประท้วงเพื่อช่วยเหลือตาช่วง ให้เป็นสังฆราช ตามการ์ตูนนี้





แล้วสิ่งที่การ์ตูนของบัญชาคามิน ก็เกิดขึ้นจริง เมื่อมีม็อบห่มเหลืองไปประท้วงที่พุทธมณฑล ซึ่งมีรูปที่เห็นว่า ห่มเหลืองผมแปลก ๆ บางคนก็หนวดเฟิ้มเชียว ซึ่งผมเชื่อว่า หากสามารถขอดูใบสุทธิพระได้

เชื่อว่าจะพบพวกพระปลอมห่มเหลืองรับจ้างแน่นอน ไม่มากก็น้อย






แล้วแกนนำห่มเหลืองก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ห่มเหลืองหน้าเดิม ประสาร เมธีธรรมาจารย์ ที่ไปยื่นหนังสือที่มีแนวความคิดแปลก ๆ ต่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ







ตอนนี้มีการใช้หนทางทุกอย่างในการทำลายสถาบันหลักของประเทศโดยระบอบทักษิณ แต่อ้างปกป้องพระพุทธศาสนาบังหน้า

แล้วใช้พระเข้ามาเคลื่อนไหวเพื่อเจตนาทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล คสช. เรียกได้ว่า ตอนนี้ระบอบทักษิณเดินแผนการทุกทางเพื่อทำลายสถาบันหลักของชาติ ทั้ง 3 สถาบัน

โดยทำลายสถาบันชาติ ก็คือ สถาบันประชาชน ระบอบทักษิณได้สร้างความแตกแยกให้คนไทยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย รวมถึงแผนยกแผ่นดินไทยให้ฮุนเซ็น

ทำลายสถาบันศาสนา ก็สร้างเรื่องให้มีการเกลียดชังศาสนาอื่น แล้วอ้างเพื่อปกป้องพุทธศาสนา โดยจะยกให้พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติขึ้นมาบังหน้า

ทำลายสถาบันกษัตริย์ ก็คือ เสื้อแดงทุกคนไม่ใช่พวกล้มเจ้า แต่พวกล้มเจ้าทุกคนเป็นเสื้อแดง (ลิเบอร์ร่าน)


ทีนี้ลองดูเหตุผลที่เพจล้านชื่อต้านล้างผิด ได้อธิบายเหตุผลพิกลที่นายประสาร ห่มเหลืองยื่นเรียกร้องต่อพลเอกประวิตร



ทั้งหลายทั้งปวงคือ แผนเข้าตีทุกทางของระบอบทักษิณ


ต่อไปนี้ลองดูสุดยอดการ์ตูนของคุณห่วยตูน ที่อธิบายตรรกะเพี้ยน ๆ ของพระไพรวัลย์ ที่เคยตั้้งตนเองเป็นสังฆราษฎร์ และเป็นผู้ที่สนับสนุนตาช่วงและอีธัมมี่ครับ


1.



2.



3.



4.




5.




6.




7.




8.




9.





10.




11.



12.



13.



14.




15.




16.




17.




18.




19.





20.




21.



22.



23.



24.




25.




26.




27.




28.




29.




จากการ์ตูนของคุณห่วยตูน คงเป็นตรรกะที่ย้อนแย้งของพระวัน



------------------------

ฝากทิ้งท้ายในประเด็นศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ โดยพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ


ประเด็นการผลักดันให้บัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติไว้ในรัฐธรรมนูญ สังคมโดยรวมตกผลึกไปแล้ว หลัง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีพระราชเสาวนีย์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๐ ความว่า...

"...ข้าพเจ้าคิดเองว่า พระพุทธศาสนานี้เป็นสิ่งที่ประเสริฐสุดสูงส่งแล้ว และได้รับการสนับสนุนมาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยสุโขทัย จากคนไทยทั้งชาติ พระบวรพุทธศาสนาเป็นของที่สะอาดสูงสุด ทุกคนก็คิดว่าไม่อยากให้เข้าไปพัวพันกับคำว่าการเมือง ข้าพเจ้าพูดเช่นนั้นต่อหน้านักเรียนไทย ๔,๐๐๐ คน ควรเทิดทูนเอาไว้เหนือเกล้า ว่าเป็นแสงสว่างในหัวใจของคนไทยทั้งหลาย การเมืองบางครั้งก็มีความผิดพลาด บางครั้งก็มัวหมองได้ หลายเรื่อง เพราะฉะนั้นไม่ควรเอาพระบวรพุทธศาสนาไปไว้กับกฎหมายสูงสุดแห่งประเทศไทย คือรัฐธรรมนูญ ควรจะทิ้งพระบวรพุทธศาสนาไว้เช่นนี้ ที่ถูกเทิดทูนโดยประชาชนทั้งชาติ พอข้าพเจ้าพูดจบเล่าเหตุผลจบ นักเรียนไทยก็ปรบมือดังสนั่นลั่นไปทั่วงาน ในเมืองไทย ข้าพเจ้าได้ทราบว่าพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่คนนับถือมากกว่า ๙๐ เปอร์เซ็นต์ คงจะไม่ให้ใครมาแตะได้ ข้าพเจ้าเข้าใจว่าการเมืองบางครั้งก็มีอะไรหลายอย่างไม่ค่อยตรงไปตรงมานัก เพราะฉะนั้นดีแล้วที่พระบวรศาสนาแยกไปเสียให้พ้นจากการเมืองจะดีกว่า ไม่ทราบว่าทุกท่านในที่นี้เห็นด้วยอย่างเดียวกับข้าพเจ้าหรือเปล่า อันนี้ข้าพเจ้าถามนักเรียนไทย..."




หวังว่า จะถึงวันที่ 2 สมีได้เดินทางเข้าคุกฐานยักยอกทรัพย์สหกรณ์ และฐานเลี่ยงภาษีรถยนต์นำเข้านะจ๊ะ

คลิกอ่าน ความเห็น ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช กรณีศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การ์ตูนการเมืองไทยวันนี้